Trong chiến dịch truyền thông hiện đại, việc tiếp cận khách hàng là yếu tố tiên quyết khẳng định sự thành công trong quảng bá thương hiệu của công ty. Một trong những kênh truyền thông được đánh giá rất cao để giới thiệu một công ty, một doanh nghiệp tới khách hàng, đó là website. Vậy làm sao để có thể quảng bá website hiệu quả để tiếp cận được khách hàng? Hãy theo dõi câu trả lời trong bài viết bên dưới của DVS nhé!
Thực hiện quảng bá website qua các kênh hiện đại
Khảo sát khách hàng
Điều đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải làm, đó chính là phải thấu hiểu được những khách hàng tiềm năng của mình. Đây chính là phương thức để tiếp cận được nguồn khách hàng cũng như hiểu được hành vi và sở thích của họ, nhờ vậy bạn có thể dễ dàng định vị được các khách hàng tiềm năng của mình trong tương lai.
Chính vì vậy, bạn phải lập các bảng khảo sát để có thể phân tích khách hàng của mình, lắng nghe những chia sẻ và những ý kiến của khách hàng nhằm cải thiện được dịch vụ và sản phẩm của bạn tốt hơn. Nên đưa ra những câu hỏi rõ ràng và ngắn gọn để giúp cho khách hàng sẽ hợp tác với bạn được tốt hơn.
Viết blog
Đây chính là xu hướng tiềm năng trong quảng bá website và được các doanh nghiệp lớn lựa chọn để họ có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Website của bạn nếu có nhiều nội dung hay và chất lượng đáp ứng được nhu cầu từ khách hàng thì chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo khách hàng tiềm năng đến với bạn hơn.
Với các bài viết đã được cập nhật thông tin một cách thường xuyên cũng như dựa trên việc thực hiện hiệu quả chiến lược SEO thì website của bạn sẽ được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của google, từ đó có thể tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng tốt hơn.
Chiến dịch truyền thông bằng selfie với sản phẩm
Cách thức này được nhiều đơn vị thực hiện từ rất lâu và nó vẫn còn rất hiệu quả. Bằng cách tạo ra các chiến dịch nhằm kêu gọi khách hàng selfie cùng với sản phẩm, chia sẻ và gắn hashtag để có thêm cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn từ doanh nghiệp. Việc làm này hỗ trợ cho doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cũng như lan tỏa được nhiều thông tin hơn về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tới nhiều người hơn.
Email marketing
Hình thức quảng bá website này là cách làm hiệu quả để tiếp cận được những khách hàng tiềm năng nhờ việc thu thập thêm các dữ liệu email từ khách hàng khi họ đang có sự quan tâm lớn tới doanh nghiệp của bạn.
Việc mà bạn sẽ cần làm đó là tăng sự nhận diện về thương hiệu của doanh nghiệp bằng các email quảng cáo được gửi đến khách hàng với kế hoạch lâu dài có kèm theo các nội dung được xây dựng sẵn, thú vị để hấp dẫn được người xem.
Sponsored link
Đây là hình thức mà các doanh nghiệp thường đặt đường link quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình trên các trang khác. Mỗi khi khách hàng mong muốn tìm kiếm những nội dung tương tự thương hiệu của bạn thì họ sẽ thấy được những đường link này để có thể tiếp cận tới doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn.
Sử dụng Testimonial
Cách thức trực tiếp và đơn giản nhất của khách hàng chính là việc đưa ra những lời nhận xét và đánh giá về trải nghiệm khi họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Sau những lần khách hàng đánh giá này, doanh nghiệp sẽ tạo được thêm niềm tin cũng như ấn tượng tốt đối với khách hàng tiềm năng và đồng thời là tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả hơn.
SEO website
Đây cũng chính là một trong những phương pháp tốt nhất để quảng bá website đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn. SEO được định nghĩa là việc thực hiện tối ưu hóa tìm kiếm để tăng lưu lượng người dùng đang truy cập vào website bằng hình thức tăng khả năng hiển thị của website trên những công cụ tìm kiếm.
Nếu như công ty của bạn không có nhiều kinh nghiệm thì bạn có thể dùng các dịch vụ SEO tổng thế, để qua đó giúp người dùng tiềm năng có thể truy cập được website bất cứ lúc nào. Đồng thời khi số lượng người truy cập tăng cao, cũng sẽ giúp ích cho quá trình quảng bá website và hình ảnh của doanh nghiệp tới nhiều khách hàng khác.
Xem thêm: Hướng dẫn toàn tập cách SEO website thương mại điện tử
Sử dụng Social Media
Sự phát triển của mạng xã hội có thể giúp ích rất lớn cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận các nguồn khách hàng tiềm năng. Việc bạn cần làm đó là trích lọc những tiêu chí chọn lựa để đưa ra chiến lược marketing giúp nắm bắt được những nguồn khách hàng đó.
Xây dựng Profile doanh nghiệp
Xây dựng một bộ profile chụp hình và upload nó lên các nền tảng mạng xã hội cũng như nền tảng offline là cách tốt để tạo được ấn tượng tốt và gây dựng lòng tin với khách hàng.
Các doanh nghiệp nên tham khảo và có cho mình càng sớm càng tốt một bộ ảnh profile công ty chất lượng, thể hiện được đẳng cấp và tầm nhìn của công ty.
Tham khảo ngay dịch vụ: CHỤP ẢNH PROFILE CÔNG TY CHUYÊN NGHIỆP tại MonaMedia – Đơn vị hàng đầu trong ngành Truyền thông – Media trực thuộc The Mona.
Đăng tải video trực tiếp lên nền tảng Facebook và tối ưu video
Xen kẽ bài viết khô khan với video từ 60 tới 90 giây là lựa chọn vô cùng lý tưởng giúp bạn có thể thu hút sự chú ý đến từ khách hàng. Bạn hãy tạo danh sách video có liên quan cũng như ghim nó ở đầu trang giúp giữ chân được người xem và thu hút sự quan tâm của họ đến doanh nghiệp của bạn.
Lên kế hoạch nội dung
Nếu doanh nghiệp đã có một trang facebook thì bạn cần triển khai những nội dung đăng tải của trang. Bạn sẽ phải lập một kế hoạch nội dung và phân bổ thời gian để đăng tải hợp lý giúp tương tác được với khách hàng.
Facebook Ads
Quảng cáo facebook là hình thức quảng bá website hiệu quả, giúp bạn có thể tiếp cận được nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng. Tùy vào loại hình kinh doanh mà bạn hãy chọn loại hình để quảng cáo phù hợp.
Thực hiện quảng bá website qua các kênh truyền thống
Quảng cáo ngoài trời
Đây là cách tiếp cận khách hàng xuất hiện từ rất sớm nhưng có hiệu quả cao. Các loại hình quảng cáo này xuất hiện ở các giao lộ nhiều người qua lại bởi nội dung của quảng cáo này phải thật thú vị để thu hút người xem.
Một số doanh nghiệp có đặt quảng cáo tại các tòa nhà hay trên xe buýt, nhưng cần gom gọn lại để xác định được khách hàng tiềm năng nhằm có chiến lược quảng cáo hợp lý và tiết kiệm cho doanh nghiệp.
Quảng cáo qua đài, báo, tivi
Việc tiếp cận các khách hàng thông qua quảng cáo trên báo đài hay tivi đòi hỏi phải xác định đúng tệp khách hàng yêu thích phương tiện truyền thông và phải xem xét lựa chọn xem có phù hợp không bởi nó tốn kém khá nhiều chi phí.
Tổ chức các sự kiện, các buổi hội thảo chia sẻ
Đây là cách hiệu quả nhất để có thể quảng bá website cũng như thương hiệu doanh nghiệp. Chỉ cần doanh nghiệp tổ chức sự kiện thì những sản phẩm đều sẽ được chia sẻ đến khách hàng để giúp khách hàng có những trải nghiệm rõ nét về sản phẩm cùng dịch vụ từ doanh nghiệp.
Hợp tác với KOLs
Việc hợp tác này sẽ giúp quảng bá được sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Đối với những KOL có sức ảnh hưởng lớn sẽ mang tới hiệu quả rất cao trong quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.
Trong thời đại ngày nay, việc sử dụng KOLs chính là biện pháp vô cùng an toàn và hợp lý, nó giúp quảng bá được hình ảnh của doanh nghiệp, website giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến nhiều khách hàng hơn. Và khách hàng cũng có thể biết đến website hiệu quả hơn so với các cách thức quảng bá khác.
Tiếp cận khách hàng hiệu quả qua quan hệ hợp tác
Xây dựng được mối quan hệ với những đối tác kinh doanh để tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng của đối tác là phương pháp giúp cho doanh nghiệp cùng đối tác phát triển cũng như mang lại nhiều giá trị lớn cho cả đôi bên. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều sự tin tưởng đến từ khách hàng, từ đó giúp bạn có thể dễ dàng thu hút được khách hàng của các đối tác thành khách hàng mục tiêu của mình.
Nếu bạn đang phân vân về cách quảng bá website hiệu quả tiếp cận khách hàng thì đừng bỏ qua bài viết của chúng tôi nhé!