Top 10+ xu hướng Marketing “tạo trend” thịnh hành hiện nay

Xu hướng Marketing

Hiện nay, đầu tư vào Marketing là hoạt động mà doanh nghiệp nào cũng chú trọng. Các chiến dịch truyền thông có tạo được hiệu ứng lớn hay không là điều mà doanh nghiệp quan tâm nhất. Vậy nên các xu hướng Marketing tạo trend trở nên rất hiệu quả trong các chiến dịch. Bài viết này sẽ điểm lại 10 xu hướng mà dân Marketing không thể bỏ lỡ. 

Trend và những điều cần biết 

Trend là gì? Đu trend là gì? 

Trend được hiểu là xu hướng thịnh hành và phổ biến trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Trend được định hình bởi sự quan tâm và ảnh hưởng của công chúng và nó sẽ thay đổi theo thời gian. Đu trend hay còn gọi là bắt trend là thuật ngữ dùng để mô tả việc bắt chước một xu hướng hoặc một trào lưu nào đó đang gây sốt trên thị trường, đa phần gây sốt trên mạng xã hội. Thông thường hành động bắt trend này được thể hiện qua lời nói, lời bài hát, chế hình ảnh.

Trending là gì? 

Trending là thuật ngữ tương tự như trend nhưng nó có một hiệu ứng có tính lan tỏa mạnh mẽ và được nhiều người quan tâm. Từ trending này thường gắn liền với nền tảng Youtube. Top trending Youtube thể hiện video hot nhất, được săn đón nhiều nhất trên Youtube. Các video đều có lượt tìm kiếm, xem và chia sẻ nhiều nhất trong một khoảng thời gian nhất định.

Trending là gì? 

Vai trò của tạo xu hướng Marketing 

Tại sao nhiều người quan tâm đến xu hướng Marketing tạo trend đến vậy? Bởi trong bất kỳ lĩnh vực nào thì bắt kịp xu hướng vẫn là điều quan trọng hơn cả. Marketing bắt kịp trend giúp:

  • Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả: Nắm bắt các xu hướng mới trong kinh doanh mở ra cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm hay loại hình dịch vụ mới.
  • Thúc đầy hoạt động truyền thông: Tận dụng các trend là cách thu hút sự quan tâm của công chúng hiệu quả nhất. Đồng thời, nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nhận được sự chú ý lớn sẽ cải thiện doanh số bán hàng rất hiệu quả.
  • Giúp doanh nghiệp phát triển: Các xu hướng Marketing tạo trend không chỉ giúp kinh doanh thuận lợi mà còn giúp doanh nghiệp cập nhật kịp thời và tiến bộ hơn. Ngoài ra việc không ngừng đổi mới sản phẩm/dịch vụ còn giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Tuy cập nhật trend trong Marketing mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên các doanh nghiệp cũng cần cẩn trọng khi ứng dụng. Các trend mới thường mang đến sự bất ổn, cho doanh nghiệp và người dùng vì đa số chúng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Đặc biệt cần chọn lọc trend để nắm bắt bởi chúng có thể gây tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường và làm giảm tính bền vững vốn có của cuộc sống. Điều mà các doanh nghiệp phải thận trọng hơn cả là một số trend, có thể làm ảnh hưởng đến truyền thông cũng như gây tranh cãi trong cộng đồng người dùng.

Hướng dẫn cách bắt trend hiệu quả trong Marketing 

Doanh nghiệp muốn tạo xu hướng Marketing bắt trend thì cần nắm rõ một số lưu ý sau:

  • Phải cập nhật và nhạy bén trước mọi biến đổi: Trend không tồn tại quá lâu, sự đề cập của người dùng là yếu tố quyết định sự tồn tại của trend. Muốn nắm bắt trend hữu hiệu thì doanh nghiệp phải liên tục cập nhật và ứng dụng trend một cách đúng đắn. Đặc biệt sự nhạy bén, luôn chuẩn bị sẵn sàng cho các chiến lược bắt trend để chiếm ưu thế trên thị trường.
  • Tính toán kỹ trước khi đu trend: Phải thừa nhận các hot trend luôn hỗ trợ tốt quảng cáo cho các doanh nghiệp và thu hút khách hàng biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên không phải trend nào cũng phù hợp với doanh nghiệp, nếu bắt trend không đúng, đôi khi sẽ gây hậu quả xấu cho doanh nghiệp. Tốt nhất doanh nghiệp phải tìm hiểu, phân tích và tính toán kỹ để xem đối tượng khách hàng tiềm năng của mình hợp với trend hay không.
  • Luôn sáng tạo: Doanh nghiệp nếu đi theo lỗi mòn giống với các đối thủ cạnh tranh trong việc bắt trend thì sẽ không tạo được sự khác biệt. Lúc này việc thu hút khách hàng không hiệu quả. Vậy nên khi bắt trend phải luôn sáng tạo để doanh nghiệp trở nên khác biệt với các đơn vị cùng lĩnh vực hoạt động.

Cách bắt trends hiệu qur trong Marketing

10 Xu hướng Marketing “tạo trend” thịnh hành hiện nay 

Xu hướng Video content 

Xu hướng Video content là xu hướng rất thịnh hành trong Marketing hiện nay. Các video quảng cáo, live video ngày càng phổ biến. Đặc biệt các mẫu quảng cáo PPC được rất nhiều người đón nhận.

Xu hướng tạo content trên TikTok 

Tik Tok đang là nền tảng mạng xã hội chiếm ưu thế trên thị trường Marketing hiện nay. Nền tảng mạng xã hội này sở hữu lượng người dùng rất lớn và được giới trẻ quan tâm. Việc tận dụng các hot trend phù hợp trên Tik Tok và ứng dụng cho doanh nghiệp sẽ là hướng đi hay, giúp doanh nghiệp thu hút được sự chú ý cũng như cải thiện doanh số bán hàng hiệu quả.

Xu hướng tạo content trên TikTok 

Xu hướng trend Local SEO 

Xu hướng Marketing Local SEO sẽ đưa website của bạn lên trang nhất của công cụ tìm kiếm Google. Điều này giúp doanh nghiệp thu hút nhiều người mua hơn. Local SEO sẽ giúp tăng mức độ cạnh tranh bởi doanh nghiệp của bạn sẽ có vị trí hiển thị đầu tiên trên bản đồ khu vực.

Xu hướng content hài hước

Sự hài hước luôn thu hút nhiều chú ý của người dùng mạng. Bởi sau áp lực cuộc sống, hầu như ai cũng muốn được giải trí. Vậy nên đầu tư vào content hài hước sẽ được nhiều người ưa chuộng. Các content hài hước thường thu về lượng tương tác khủng từ đó giúp doanh nghiệp có thêm tập khách hàng mới. Dạng content hài hước bao gồm ảnh chế, video vui nhộn.

Content truyền cảm hứng 

Hiện nay các loại content truyền cảm hứng rất được các doanh nghiệp đầu tư xây dựng. Bởi áp lực cuộc sống khiến nhiều người dễ rơi vào tình trạng chán nản, mất động lực. Việc xây dựng content truyền cảm hứng sẽ là liều thuốc an thần mà ai cũng cần để hướng đến điều tốt đẹp hơn. Dạng content này có thể lồng ghép để quảng bá sản phẩm một cách khéo léo.

Xu hướng content của người dùng sản xuất 

Xu hướng Marketing sử dụng content của người dùng sản xuất thường mang đến lượng tương tác cao. Điển hình như có thể thấy các KOL nổi tiếng là chủ doanh nghiệp sẽ là người trực tiếp trải nghiệm sản phẩm từ đó thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng. Và nếu doanh nghiệp đầu tư vào việc thuê các KOL trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và tự đăng tải video nói về doanh nghiệp thì sẽ gia tăng lòng tin của khách hàng hơn.

Xu hướng content mang tính giáo dục 

Việc tiếp thị mang tính giáo dục luôn tạo được sự ảnh hưởng tích cực cho doanh nghiệp. Đặc biệt nếu doanh nghiệp muốn hiển thị tốt trên trang tìm kiếm Google thì đây là hướng đi tốt bởi Google rất xem trọng tính chuyên môn của nội dung. Vậy nên hiện nay việc tiếp thị thông tin dưới tư cách người hướng dẫn, tư vấn với thông tin hữu ích sẽ thu hút khách hàng lắng nghe.

Xu hướng content câu chuyện cá nhân 

Câu chuyện cá nhân luôn hiệu quả với doanh nghiệp trong việc tạo sự gắn kết thương hiệu. Bởi người dùng đánh giá cao sự chân thực trong cách kể chuyện và content câu chuyện cá nhân có lồng ghép sản phẩm, dịch vụ.  Các nội dung xây dựng một cách tinh tế sẽ rất ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

Xu hướng Brands meme 

Hiện nay meme không mang ý nghĩa mua vui mà chúng được thương hiệu thương mại hoá để tăng tương tác với khách hàng. Đặc biệt, đối tượng khách hàng gen Z và gen Y rất thu hút với các meme biến tấu vào thông điệp truyền tải của doanh nghiệp.

Xu hướng tiếp thị theo ngữ cảnh 

Tiếp thị tình huống là hoạt động xây dựng nội dung quảng cáo mới mẻ hơn và hiệu quả hơn so với cách marketing truyền thống. Hiện nay khách hàng rất thu hút bởi các chiến dịch marketing ngữ cảnh và chúng còn giúp doanh nghiệp nhắm trúng khách hàng mục tiêu.

—> Xem thêm bài viết liên quan: Các công ty Marketing uy tín.

Trên đây là những chia sẻ về xu hướng Marketing. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể hiểu hơn về Marketing bắt trend và biết cách vận dụng truyền thông thật phù hợp với doanh nghiệp. DVS chúc bạn thành công trong việc tạo trend trong marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *