CTA là gì? Cách sử dụng CTA thế nào để mang lại hiệu quả?

CTA là gì? Cách sử dụng CTA thế nào để mang lại hiệu quả?

Nếu thường xuyên theo dõi các website hay blog thì bạn sẽ thấy có nhiều button, hình ảnh hoặc link điều dẫn sang một trang web khác. Đó chính là thủ thuật CTA thường được sử dụng trong Marketing. Vậy để biết rõ CTA là gì? Cách sử dụng Call to action như thế nào để mang lại hiệu quả? Thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết bên dưới.

CTA là gì?

CTA là gì?

Đây là từ viết tắt của Call To Action, hay còn được biết đến là một loại thuật ngữ kêu gọi hành động trong Marketing. Theo đó CTA được sử dụng như một cách để “người bán” tiếp thị và cho “người mua” biết mình đang kinh doanh loại hàng hóa, dịch vụ gì.

Tùy vào mục tiêu của content mà CTA sẽ thúc đẩy các hành động khác nhau. Đồng thời một lời kêu gọi hiệu quả cần phải tuân thủ thông điệp tiếp thị. Bên cạnh đó Call To Action sẽ được thể hiện dưới dạng cụm từ hành động hoặc mệnh lệnh.

Lý do cần phải sử dụng CTA?

Không phải ngẫu nhiên mà CTA lại là thành phần quan trọng đối với mục tiêu tiếp thị sản phẩm đến khách hàng. Theo đó Call to action có vai trò cần thiết trong việc:

Tăng doanh số

Một Call to action hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lượng người xem. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng doanh số bán hàng từ lượng khách hàng tiềm năng. Chỉ cần xuất hiện nhóm khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm. Thì CTA sẽ nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ đưa khách hàng tiếp cận với phương thức liên hệ doanh nghiệp.

Giữa chân khách hàng

Khi một website kinh doanh thực hiện CTA hợp lý, thì hoàn toàn có thể thu hút số lượng lớn khách hàng quan tâm. Đồng thời giữ chân khách hàng bằng việc cung cấp các gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Ngoài ra lời kêu gọi cũng đẩy mạnh những gợi ý tượng tự nhu cầu của khách hàng để tạo ra nhiều sự lựa chọn đa dạng.

Thúc đẩy từ khóa lên top

Theo nhiều ngh iên cứu, thì CTA cũng có đóng góp quan trọng trong quá trình đẩy từ khóa lên top. Bởi vì một CTA hiệu quả sẽ thu hút nhiều người xem tương tác. Điều này đã cải thiện lượt xem cho trang web một cách đáng kể. Mặc khác Google cũng dựa vào lượt xem ở một website để đánh giá yếu tố SEO và đẩy website đó lên hạng cao hơn.

CTA hỗ trợ đẩy từ khóa lên top search

Thực hiện những mục tiêu khác

Mỗi loại content sẽ có những mục tiêu khác biệt nhau, chẳng hạn: Chốt sale, thu thập dữ liệu khách hàng, tăng view cho trang, demo sản phẩm cho khách hàng dùng thử,… Ngay lúc này Call To Action sẽ kích thích người xem truy cập để thực hiện thêm nhiều mục đích khác. Bởi vì nhu cầu của con người là không giới hạn. Do đó họ hoàn toàn có thể nhanh chóng bị thu hút bởi những mục tiêu mới.

Một số dạng CTA phổ biến hiện nay

Hiện tại đang có 6 loại Call to action được dân Marketing sử dụng rộng rãi. Mục đích chính là để điều hướng người tiêu dùng từ quan tâm đến mua sản phẩm.

Sáng tạo

Loại CTA này không thực sự thông dụng so với những CTA khác. Tuy nhiên bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo và thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách thức của riêng bạn. sáng tạo thường được sử dụng trong Landing page và Email.

Kích thích sự tò mò

Đối với loại CTA này, bạn sẽ không đưa ra toàn bộ thông tin về sản phẩm. Thay vào đó sử dụng câu từ “nửa vời” để làm người chơi tò mò, muốn được tìm hiểu thêm. Tuy nhiên để chuyển đổi hành động của khách hàng, thì câu từ phải thật sự thu hút và mang tính gợi mở. Từ đó khiến khách hàng nhanh chóng click vào CTA để mua sản phẩm.

Mốc thời gian

Thông thường để đẩy nhanh hành động mua hàng của khách hàng tiềm năng, thì website sẽ đưa ra thông báo về thời gian còn lại của khuyến mãi. Mục đích là để khách hàng phải nhanh chóng “hốt” sản phẩm với giả cả hợp lý trong thời gian ngắn. Thế nhưng lời kêu gọi này chỉ hiệu quả đối với những website đã có lượng viewer nhất định.

Giải quyết vấn đề

Trong một số trường hợp khách hàng đang có vướng bận hoặc khó khăn. Lúc này lời kêu gọi cần đưa ra thông tin chính yếu đánh mạnh vào hướng giải quyết vấn đề. Nhờ đó khách hàng sẽ cảm thấy CTA thật sự hữu ích và nhanh chóng click vào CTA.

Đưa ra lợi ích và giá trị

Thực tế bất kì người tiêu dùng nào cũng ưu tiên những thứ mang đến lợi ích cho họ. Chích vì thế CTA này đang xem là dạng có khả năng chuyển đổi hành động cao nhất. Chẳng hạn CTA sẽ gợi ý khi mua hàng thì người dùng sẽ được tặng kèm thêm sản phẩm khác hoặc ưu đãi giảm giá cho lần mua tiếp theo.

Mang đến những giá trị khác cho người dùng

Công nhận vấn đề

Đây là hình thức CTA củng cố niềm tin với khách hàng. Theo đó CTA sẽ công nhận về một vấn đề nào đó bằng cách đưa ra những dẫn chứng, bằng chứng thuyết phục. Nhờ đó khách hàng không thể không công nhận độ uy tín của thông tin mà CTA đưa ra.

Cách sử dụng CTA mang lại hiệu quả cao

Sau đây những chia sẻ từ Công ty Mona SEO về những cách bạn có thể áp dụng để tạo Call To Action phù hợp với website:

Hình thức CTA

Call to Action hoàn toàn có thể được trình bày theo nhiều cách khác nhau, phụ thuộc vào cách sử dụng cũng như mục đích mà bạn đang hướng đến:

  • Văn bản: Đây là hình thức CTA phổ biến nhất. Theo đó lời kêu gọi sẽ được thể hiện bằng những câu từ dài hặc link dẫn. Trong khi đó câu ngắn thường đặt thành Button.
  • Nút nhấn (Button): Là lời kêu gọi được thể hiện với cầu từ ngắn, nhằm kêu gọi hành động ngay lập tức (Click ngay, Nhanh tay,…).
  • Hình ảnh: CTA sẽ được mô tả bằng hình ảnh thay lời nói. Đồng thời hình ảnh được chèn kèm với link dẫn. Nhờ đó khi khách hàng click vào hình ảnh thì sẽ nhanh chóng chuyển đến trang mua hàng.

Vị trí đặt CTA

Vị trí đặt CTA

 Một bài viết tiêu chuẩn 1000 – 1500 chữ trên website thường có từ 1 – 3 CTA

  • Đầu bài: Vị trí này thường đặt những CTA giá trị cao. Đồng thời Call To Action ở vị trí này sẽ đại diện cho nội dung của cả bài viết.
  • Thân bài (⅓ bài viết): Hầu hết người xem sẽ đọc lướt và chỉ tập trung tìm kiếm nội dung mà họ muốn. Do đó bạn cũng nên đặt một CTA ở phần thân bài để người đọc dễ dàng truy cập hơn.
  • Kết bài: Đây cũng là vị trí quan trọng. Thông thường sau khi đã đọc xong bài, nếu thấy thích thú thì người dùng sẽ ngay lập tức click vào CTA để mua hàng.

Kích thước chữ tại CTA

Hầu hết Marketer mới đều nghĩ sử dụng font chữ càng lớn, càng nổi thì sẽ càng thu hút người xem. Nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, vì front hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến sự thẩm mỹ của một website. Giả dụ kích thước chữ bài viết đang là size 14, thì kích thước chữ của CTA nên nằm trong khoảng 18 đến 20.

Từ khóa cho CTA

Câu từ của CTA nên ngắn gọn, súc tích. Đồng thời nên ưu tiên sử dụng từ khóa có liên quan để thu hút người xem. Cụ thể bạn nên hạn chế sử dụng các câu đại trà như: Xem thêm, Tìm hiểu,…Thay vào đó bạn có thể sử dụng các câu từ bắt trend hoặc hóm hỉnh.

Tìm insight khách hàng

Đây là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một CTA hiệu quả. Giả dụ bạn đang làm về sản phẩm trị mụn, thì bạn phải hiểu được chân dung khách hàng tiềm năng. Ở đây chủ yếu là những bạn trẻ vị thành niên hoặc những người đang gặp vấn đề về mụn. Và CTA phù hợp để đánh vào tâm lý của nhóm đối tượng này có thể là: Nhận liệu trình trị mụn giá học sinh, Hết sạch mụn chỉ sau 2 tháng,…

Một vài lưu ý quan trọng khi áp dụng CTA

Một vài lưu ý quan trọng khi áp dụng Call to action

Trong quá trình tìm kiếm CTA phù hợp, thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Câu từ ngắn gọn, vì hầu hết khách hàng không dành nhiều thời gian đọc bài viết. Do đó nút CTA cần mang tính chất kêu gọi ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa.
  • Nút CTA nên nhắc lại thông tin, công dụng của sản phẩm để liên kết với sự quan tâm của khách hàng.
  • CTA độc đáo và ấn tượng mạnh thường dễ tiếp cận với khách hàng hơn. Vì hiện nay người người, nhà nhà đều bắt trend mới. Do đó Call to action phù hợp cần phải thay đổi để hướng ứng trend cùng khách hàng.

Cách viết Call To Action hay

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được một Call To Action sẽ được thể hiện như thế nào? Hãy thực hiện theo những cách viết hay dưới đây đã được các đơn vị dịch vụ làm SEO áp dụng thành công ở nhiều dự án:

  • Cung cấp một phần thưởng kèm theo sản phẩm để thúc đẩy hành động người dùng. Bằng việc sử dụng động từ “Nhận ngay…” hoặc “Rinh về…”.
  • Xoáy sâu vào nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn “Bạn muốn sở hữu ốp lưng cheap moment với Jennie Blackpink? Hãy tìm nó trong cửa hàng của chúng tôi”.
  • Dựa vào sức ảnh hưởng của Influencer để thể hiện độ uy tín và chất lượng của sản phẩm. Cụ thể “Xem chị Hà Linh review, mình đã tin tưởng sử dụng và đạt kết quả ngoài kỳ vọng…”.

Thông qua bài viết trên chúng ta có thể thấy CTA là một yếu tố không thể thiếu đối với một trang web. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về CTA là gì? Cách để sử dụng Call To Action như thế nào để mang lại hiệu quả? Và mang đến cho bạn đọc những kiến thức bổ ích giúp quá trình tối ưu SEO Website đạt kết quả tốt nhất.

Đọc thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *