Với tốc độ phát triển nhanh chóng mặt của ngành du lịch hiện nay thì thị trường xuất hiện càng nhiều đối thủ cạnh tranh. Để có thể người du lịch biết đến thương hiệu của bạn thì bạn cần phải có nhiều hình thức truyền thông marketing. Sử dụng SEO cho website du lịch là cách tốt nhất để quảng bá website của mình nổi bật, khác biệt, ưu tiên từ khách hàng truy cập.
Nếu như trước đây, SEO đang là một khái niệm khá mới mẻ thì hiện nay, SEO đã không còn quá xa lạ, thậm chí nó còn khá là “hot” khi đang có xu hướng “người người làm SEO, nhà nhà tìm hiểu SEO”. Đặc biệt đối với các lĩnh vực cần phải ưu tiên đưa website lên top công cụ tìm kiếm như du lịch, thì SEO càng đóng vai trò thiết yếu trong việc quảng bá cũng như tăng trải nghiệm người dùng. Dưới đây là tip các cách SEO website du lịch lên TOP dễ dàng.
1. Sự phát triển của ngành du lịch hiện nay
Trong những cuối năm 2019 trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển. Với cuộc sống hiện đại, thoải mái, lượng khách du lịch trong nước lẫn quốc tế ngày càng tăng. Theo thống kê cho thấy trong năm 2018, ngành du lịch Việt Nam đón khoảng 15,6 triệu khách du lịch quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu nhập ước tính lên đến 620.000 tỷ đồng.
Trong năm 2020 này, ngành du lịch sẽ có tốc độ tăng trưởng mạnh hơn. Thế nên, nếu bạn đã dấn thân vào lĩnh vực này thì xin chúc mừng bạn. Đây là thị trường phát triển tốt đáng để đầu tư. Và cũng chính vì thế sức cạnh tranh sẽ không bao giờ hạ nhiệt. Muốn tồn tại và giữ vững vị thế của mình không còn cách nào khác là sử dụng các dịch vụ SEO du lịch
2. Lợi ích của SEO cho website du lịch
SEO cho website du lịch làm tăng lượng truy cập
Có cần thiết phải SEO website du lịch lên top công cụ tìm kiếm không? Câu trả lời là cần thiết, thậm chí là đó là điều không thể thiếu trong tổng hợp chiến lược Marketing của bạn. Trừ phi bạn kinh doanh các dòng sản phẩm đặc thù mà khách ít có thói quen tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ qua Google, Yahoo… thì hầu hết những lĩnh vực còn lại đều cần SEO. Đặc biệt là lĩnh vực du lịch, khi người ta ngày càng có xu hướng tìm kiếm các xu hướng, review và các công ty dịch vụ uy tín để thực hiện những chuyến đi khác nhau.
Nắm bắt được khách hàng tiềm năng
Bạn hãy hình dung ra rằng khi du lịch, người ta cần tìm kiếm các thông tin về vé máy bay, vé tàu xe, phòng khách sạn, quán ăn tiêu biểu, những điểm tham quan nổi bật… thì đây chính là cơ hội để các SEOer thể hiện khả năng của mình. SEO chính là đánh vào nhu cầu chủ động của khách hàng trong thời gian lâu dài, mang lại hiệu quả bền lâu hỗ trợ rất nhiều cho việc bán hàng cũng như các công cụ Marketing khác. Cũng như khi bạn mở shop thời trang, việc lựa chọn mặt bằng cho shop tuy không trực tiếp mang lại doanh thu nhưng lại ảnh hưởng lâu dài đến việc kéo khách cho cửa hàng của bạn.
Đặc biệt, khách hàng thường không đủ kiên nhẫn khi tìm kiếm, họ thường chỉ lướt qua top 3 kết quả đầu tiên. Do đó, việc SEO website du lịch lên top là cực kỳ quan trọng để bạn gây ấn tượng với hàng triệu người dùng đang online hằng ngày.
SEO cho website du lịch giúp gia tăng lợi nhuận
Điều này là không thể không có khi bạn đã có nhiều lượt khách truy cập đến website và biết bạn. Khi khách hàng đã có độ tin tưởng vào thương hiệu của bạn họ sẽ có xu hướng mua hàng nhờ việc truy cập vào website cao hơn. Lợi ích của seo cho web du lịch vẫn là cho khách hàng tới đúng những gì họ đang tìm kiếm và tạo niềm tin cả khách hàng. Nhờ vậy, lợi nhuận của bạn sẽ gia tăng nhanh hơn, kéo lợi nhuận của bạn mỗi lúc một tăng cao.
Xây dựng thương hiệu và tăng độ uy tín thương hiệu
Chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu là điều quan trọng nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Bạn lên xếp hạng cao trong Google thì từ đó mọi người sẽ dễ dàng biết bạn là ai, in sâu vào trong trí nhớ của họ mỗi khi nhắc đến lĩnh vực du lịch của bạn. Từ đó họ sẽ giới thiệu cho người khác, giúp tăng độ uy tín thương hiệu của bạn đối với mọi người.
Không những thế, Google cũng sẽ đánh giá cao thương hiệu và website của bạn khi bạn đã vào được TOP bảng xếp hạng. Từ đó sẽ hiệu quả cao và bền vững.
Hướng dẫn quy trình SEO cho website du lịch
Phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa là một quy trình tìm hiểu, đánh giá và phân tích các từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm có liên quan đến website của bạn. Hiện nay có khá nhiều công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa khác nhau, như Google Keyword Planner, Keywordtool.io… tùy theo ngân sách hay bạn muốn miễn phí.
Tuy nhiên để phân tích keyword chính xác và nhắm đúng đối tượng mục tiêu, bạn cần hiểu rõ sản phẩm, khách hàng mục tiêu, đối thủ sau đó mới dùng công cụ để tìm kiếm. Đừng quên quá sa đà vào những từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhưng giá click đắt, mà hãy tập trung vào những từ khóa chuyên sâu hơn.
Thiết kế website chuẩn SEO
Thiết kế website du lịch chuẩn SEO là khiến web du lịch của bạn thân thiện với các bộ máy tìm kiếm của Google, khiến cho khả năng đứng ở top cao. Để khiến cho website bạn “dễ nhận diện” bởi Google bot, khâu code chiếm vai trò rất quan trọng. Ngoài ra, nội dung tốt không copy, giao diện đẹp, bố cục trang rõ ràng, cấu trúc trang tương thích với đủ loại trình duyệt web, tốc độ tải trang nhanh (dưới 0,6s)… có thể phần nào đánh giá là “chuẩn SEO”.
SEO cho website du lịch với tối ưu UX ( Trải nghiệm người dùng )
Tối ưu UX (User Experience) tức là tác động vào tương tác & sử dụng website của người dùng. Một số mẹo để bạn có thể tối ưu hóa UX dễ dàng cho website du lịch của mình là hạn chế phân cấp nội dung nhiều để tránh điều hướng liên tục khi truy cập, màu sắc website phải phù hợp và đúng bộ nhận diện thương hiệu, loại bỏ các chức năng không cần thiết cũng như thiết kế nút điều hướng sao cho không gây khó chịu cho người dùng.
SEO cho website du lịch bằng cách tối ưu Onpage
Tối ưu Onpage là tối ưu hóa hình thức, nội dung và cấu trúc website để nó trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm, mà cụ thể ở đây là Google. Việc này cần thực hiện ngay những bước đầu tiên khi thiết kế website. Cụ thể, tối ưu Onpage là tập trung xung quanh thẻ Title (60-70 ký tự, chứa keyword và keyword phải nằm phía đầu câu), Meta Description (mô tả ngắn gọn và đúng trọng tâm nội dung, dao động 140 – 150 ký tự), Meta Keywords (cung cấp các từ khóa liên quan cho Google bot, phân bổ các từ khóa chính phụ phù hợp), Thẻ Alt/ Alternative (nên có dấu), các thẻ H1, H2, H3, URL (không trùng lặp với các Categories), CSS hay là Anchor Text trỏ về Landing Page.
Tối ưu Offpage
Đã có SEO Onpage, chúng ta cũng không thể bỏ qua SEO Offpage, là các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, bao gồm link building, social media building, social media bookmarrking. Có thể nói nôm na những hành động này như là một chiến dịch vận động hành lang cho website, càng nhiều phiếu bầu, website bạn càng có uy tín và được Google bot yêu thích. Việc xây dựng backlink chất lượng (phải liên quan đến domain, đảm bảo tính direct cao, hút traffic) để tiến hành chia sẻ trên mạng xã hội để có được lưu lượng truy cập tốn khá nhiều thời gian công sức. Hiện nay có nhiều mô hình đi link Offpage như website vệ tinh, bánh xe, backlink… giúp bạn có nhiều phương án hơn.
Dịch vụ SEO cho website du lịch ở đâu?
Dịch vụ SEO web du lịch là một quá trình gồm nhiều giai đoạn, cần phải lên kế hoạch bài bản, phân chia nhiều công việc, giai đoạn khác nhau cũng như nguồn nhân lực để tối ưu hóa kết quả. Đó là lý do chỉ những chuyên viên SEO mới có thể cập nhật chính xác từng thay đổi của các chính sách Google, luôn nắm vững mọi phương pháp tối ưu và thực hiện hiệu quả nhất. Nhưng nếu để vận hành cả đội ngũ ấy trong doanh nghiệp quả thật tốn rất nhiều chi phí. Chính vì thế, phương án tìm đến các agency chuyên về SEO như công ty SEO web du lịch DVS là lựa chọn hợp lý nhất.
Những công ty chuyên nghiệp như DVS sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ gói dịch vụ từ tư vấn chuyên nghiệp, xây dựng website chuẩn SEO, tối ưu hóa nội dung cũng như SEO Offpage mạnh mẽ. Bạn sẽ tiết kiệm vô số thời gian và nhân lực để tập trung cho những kế hoạch kinh doanh khác. Ngoài ra, lựa chọn một đơn vị SEO uy tín, không sử dụng những “thủ thuật” qua mặt cũng là cách khiến website của bạn chất lượng từ bên trong chứ không chỉ là bề nổi.
Các dịch vụ SEO website du lịch du lịch tại DVS
SEO tại DVS cung cấp nhiều lựa chọn SEO khác nhau. Phù hợp với chiến lược quảng cáo của công ty đề ra
Dịch vụ SEO Audit mảng du lịch
Gói dịch vụ SEO Audit này sẽ phân tích tổng thể website của bạn. Từ đó sẽ đưa ra những phương pháp thay đổi, khắc phụ những vấn đề còn tồn đọng trong website của bạn. Đưa ra chiến lược SEO hợp lý, phù hợp
Dịch vụ SEO từ khóa mảng du lịch
Dịch vụ này sẽ đẩy những từ khóa mà khách hàng cung cấp. Hoặc chúng tôi sẽ soạn đầy đủ bộ từ khóa cho khách hàng phù hợp nhất cho mảng website du lịch của bạn.
Dịch vụ SEO traffics mảng du lịch
Dịch vụ tăng traffics sẽ giúp website của bạn có lượng traffics ổn đinh mỗi ngày và tỉ lệ chuyên đổi cao. Tuy nhiên có lượng truy cập cao không có nghĩa là sẽ có vị trí cao. Thế nhưng sử dụng dịch vụ này sẽ giúp bạn cải thiện tình hình kinh doanh ngay lập tức.
Dịch vụ SEO website du lịch tổng thể
Nếu doanh nghiệp bạn muốn có có chiến lược lâu dài và vững mạnh. Bạn nên xây dựng hệ thống website mạnh với vị trí cao. Và phát triển toàn diện tất cả các dịch vụ khác đã kể trên của SEO DVS để đem lại hiệu quả tổng lực và nhận thấy được kết quả nhanh chóng.
Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay với DVS sử dụng dịch vụ SEO DVS du lịch của chúng tôi. Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về hiệu quả mang lại. Chúc bạn sớm thành công!