Bán hàng là hình thức trao đổi sản phẩm và hình thức quy đổi bằng tiền. Người bán hàng thành công là người giàu có. Thế nhưng có rất nhiều người lại đang rất chật vật vì đơn hàng chỉ lẻ tẻ vài đơn một ngày. Một phần của thất bại đó là khách hàng không biết đến thương hiệu của bạn. Từ đó SEO cho website bán hàng ra đời nhằm giải đáp những câu hỏi như: Làm thế nào để tiếp cận được với nhều khách hàng hơn? Nhiều nguồn hơn? Dưới đây sẽ là giới thiệu toàn tập về SEO bán hàng đầy đủ nhất 2019. Cùng đón đọc nhé!
1. SEO là gì?
SEO là Search Engine Optimization, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nói nôm na cho bạn dễ hiểu là phương thức đưa website của bạn lên vị trí top đầu Google. Việc tăng thứ hạng này là hoàn toàn tự nhiên thông qua việc tìm kiếm từ khóa trên Google
Đây là cách thức giúp website của bạn có thể đến gần với người dùng và tiết kiệm nhất. Thứ hạng website rất quan trọng trong việc thâu tóm khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên thứ hạng sẽ luôn tục thay đổi. Từng giây từng phút trên thứ hạng của Google sẽ là những cuộc chiến khốc liệt.
2. Quy trình SEO cho website bán hàng
1. Phân tích từ khóa phù hợp với lĩnh vực bán hàng của bạn
Đây là việc rất quan trọng và cần thiết trước khi làm SEO. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn biết được từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa tiềm năng mà chúng ta muốn nhắm đến. Việc lựa chọn sai từ khóa sẽ dẫn đến lãng phí thời gian và công sức quá trình SEO. Ngoài ra nó còn giúp bạn hiểu rõ khách hàng cần gì và muốn gì. Từ đó bạn sẽ dễ dàng thấu hiểu khách hàng, bán được nhiều hàng hơn.
Các công cụ mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu từ khóa đó là Google Keyword Planner, Keywordtoo.io. Bạn cần phân tích từ khóa với các lượt tìm kiếm trung bình mỗi tháng hay mức độ khó để có thể dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ đi trước.
Với một website mới làm SEO, bạn cần tìm những từ khóa dài, có độ cạnh tranh thấp và lượt tìm kiếm vừa phải sẽ là phù hợp. Ví dụ như bạn có thể thấy ở hình trên với từ khóa “áo sơ mi nam”. Việc sử dụng từ khóa “áo sơ mi nam” hay “áo sơ mi nam đẹp”, “áo sơ mi nam hàn quốc” với chỉ số độ khó “KD” sẽ cao và khó làm SEO. Thay vào đó các bạn chọn những từ như “áo sơ mi trắng nam”, “size áo sơ mi nam”, “áo sơ mi caro nam” . Đó sẽ là những từ khóa vừa có lượt tìm kiếm nhiều hàng tháng và vừa dễ dàng SEO lên Top.
2. Xây dựng website bán hàng hoàn chỉnh
Đối với những bạn chưa có website thì các bạn cần có một website để có thể làm SEO. Cách đơn giản nhất để có thể tự xây dựng một website cho riêng bạn là sử dụng WordPress. Nó hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng, không cần phải biết lập trình code để có thể thiết kế website. Nhưng bạn cần phải mua một hosting và domain để có thể tiến hành với WordPress.
Còn khi bạn đã có website rồi thì thật tuyệt. Ta tiến hành phân cấp danh mục cho website dựa trên bộ tự khóa mà bạn đã nghiên cứu ở bước số một. Nếu bố trí các danh mục sản phẩm của bạn chuẩn và chính xác thì việc người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm hơn và những con bọ từ Google sẽ dễ dàng truy cập, giúp tăng nhận diện website hơn
3. Xây dựng nội dung website thu hút
Khi bạn đã có đầy đủ bộ từ khóa cho lĩnh vực bán hàng của mình. Điều tiếp theo là bạn phải có nội dung bài viết ứng với những từ khóa đó. Việc xây dựng nội dung là hết sức quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến người dùng có mua hàng của bạn hay không và một bài viết hay sẽ giúp Google đánh giá cao hơn, sẽ dễ dàng tăng thứ hạng.
Bạn cần sáng tạo nội dung cho riêng mình, cần có những bài viết chất lượng nhất, tránh việc sao chép copy bài người khác. Điều này Google sẽ nghiêm cấm và có thể bị phạt bởi thuật toán.
4. Tối ưu Onpage web bán hàng cực chuẩn
Tối ưa Onpage không chỉ giúp cho người dùng dễ đọc bài viết chúng ta hơn mà còn là việc quan trọng cho các con bọ của Google có thể dễ dàng truy cập vào bài viết. Một bài viết xuất hiện trên tìm kiếm Google là do những con bọ có thông tin được từ những bài viết đấy.
Việc tối ưu Onpage được cụ thể như tối ưu title bài viết, các thẻ heading, địa chỉ URL, mô tả bài viết, cách hình ảnh cần có văn bản thay thế và giới thiệu, lượng từ khóa xuất hiện trong bài, không được quá nhiều lần dẫn đến spam
5. SEO cho website bán hàng với tối ưu UX ( Trải nghiệm người dùng )
Việc tối ưu UX sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối với người truy cập website. User is King, nếu người dùng không thấy thoải mái khi truy cập vào website hay đọc một bài viết nào của bạn thì từ đó Google sẽ không đánh giá cao bạn, và việc xếp hạng thấp là điều hiển nhiên
Cụ thể ví dụ như tốc độc load trang của bạn quá chậm. Theo nghiên cứu cho thấy, một website truy cập vào mất hơn 5s để load thì sẽ cơn hơn 20% người sẽ thoát khỏi trang đó.
Hay website của bạn có tính responsive ( thân thiện với mobile ) hay không. Có rất nhiều người dùng hiện nay xài smart phone và một website sẽ có hai phiên bản là trên máy tính và điện thoại. Việc không tối ưu responsive sẽ gây ảnh bị vỡ và chữ khó đọc cho người dùng.
6. Xây dựng Social Building
Việc xây dựng nhiều trang mạng xã hội sẽ giúp việc SEO website bán hàng của bạn có thể tăng hiệu quả hơn. Giúp Google nhận diện được thương hiệu của bạn qua nhiều trang mạng xã hội, tăng độ uy tín thương hiệu. Ngoài ra, nó còn giúp nhiều người biết đến website của bạn. Tăng lượng truy cập vào website
7. Link Building cho website bán hàng của bạn
Đây là yếu tố quan trọng cực kỳ quan trọng đối với dân làm SEO. Bạn cần phải biết cách xây dựng các backlink trỏ về website của bạn. Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả thứ hạng của website bạn. Tuy nhiên điều này lại rất khó và tốn nhiều thời gian công sức. Một điều cần lưu ý cho các bạn là bạn cần phải có những backlink từ những nội dung và trang web liên quan đến lĩnh vực của bạn. Tránh việc spam link hay từ những nội dung không liên quan. Điều đó có thể dẫn đến bạn bị phạt bởi Google và nặng hơn là website của bạn sẽ không còn được xuất hiện trên Google.
3. Lợi ích của SEO cho website bán hàng mang lại
Mang lại hiệu quả cao lâu dài
Đây là một phương pháp cực kỳ hiệu quả và bền vững. Trang web của bạn sẽ được ở TOP Google lâu dài và tiết kiệm chi phí hơn quảng cáo Google rất nhiều.
SEO cho website bán hàng làm tăng doanh thu
Dịch vụ SEO website bán hàng giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều khác hàng tiềm năng. Thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, từ đó mang lại nhiều doanh thu và mở rộng thị trường kinh doanh của bạn.
Rủi ro thấp
Vì làm SEO đòi hỏi quá trình lâu dài và có thể đo lường, giải quyết vấn đề khi xảy ra nên rủi ro khi dùng SEO sẽ rất thấp.
Uy tín thương hiệu tăng cao
SEO giúp nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp. Xuất hiện ở vị trí cao trong xếp hạng tìm kiếm google sẽ hàm ý là doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và được coi là website đáng tin cậy cho khách hàng.
4. SEO cho website bán hàng với DVS mang lại giải pháp toàn diện
Công ty SEO DVS đã hoạt động từ năm 2005 với nhiều chuyên viên SEO giàu kinh nghiệm. Chúng tôi đã thực thi nhiều dự án với hàng trăm khách hàng khác nhau. Xuyên suốt quá trình làm việc, chúng tôi đã tích lũy kinh nghiệm cần có để có thể hoàn thành bất kỳ dự án nào được thành công nhất.
Ngoài ra khi lựa chọn dịch vụ SEO bán hàng tại DVS bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ chăm sóc khách hàng. Được hỗ trợ lập kế hoạch và xây dựng chiến lược để giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
Ở công ty SEO website bán hàng DVS, chúng tôi cam kết mang lại hiệu quả cao cho website của bạn khi kết thúc quá trình seo. Sử dụng những kỹ thuật SEO chính thống, phù hợp với nguyên tắc Google đưa ra. Đem lại thứ hạng cao web của bạn trên xếp hạng tìm kiếm google.
Chỉ cần bạn có website, công việc còn lại là của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ các giải pháp hộ trợ cho website và nâng cao thứ hạng từ khóa tìm kiếm cho website của bạn. Bao gồm như:
Tối ưu từ khóa
Xây dựng bộ từ khóa chi tiết và đầy đủ cho ngành nghề bán hàng của bạn
Chọn lọc từ khóa có thể cạnh tranh và đưa lên TOP bằng nhiều phương pháp
Nghiên cứu đối thủ từ đó đưa ra từ khóa tối ưu cho website của bạn
Tối ưu website tổng thể
Kiểm tra các yếu tố của website để phù hợp với SEO từ đó đưa ra hướng giải pháp
Kiểm tra yếu tố web responsive thân thiện với mobile và đưa ra hướng giải quyết
Cập nhật thường xuyên các thuật toán của Google lên website
Tối ưu website với bên ngoài ( yếu tố offpage )
Nghiên cứu phân tích đối thủ cạnh tranh với những điểm mạnh, điểm yếu. Từ đó đưa ra phương pháp SEO vượt mặt đối thủ
Xây dựng hệ thống link building an toàn chất lượng
Sử dụng các phương pháp SEO offpage mới nhật theo thời gian phù hợp với thuật toán google
5. Lời kết
Nếu bạn đang gặp phải khó khăn khi có quá ít đơn hàng hay muốn gia tăng doanh số bán hàng thì đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi. Với dịch vụ SEO web bán hàng tại DVS, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ và cảm thấy thực sự hài với kết quả mang lại. Chúc bạn sớm thành công.