Top 7 chiến lược xây dựng liên kết siêu hiệu quả

Chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả.

Tạo backlinks là một cách giúp trang web của bạn có thứ hạng cao trên xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, chỉ khi backlinks chất lượng cao thì mới có thể cải thiện được thứ hạng của bạn mà thôi. Vậy bạn đã có chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả chưa? Hãy tham khảo một số chiến lược cụ thể giúp xây dựng backlinks chất lượng nhất mà DVS giới thiệu ngay sau đây.

Chiến lược xây dựng liên kết – Định dạng nội dung tạo liên kết

Việc sử dụng định dạng nội dung tạo liên kết là một chiến lược thông minh giúp tăng thứ hạng trang web của bạn.

Một nghiên cứu gần đây của BuzzSumo với hơn 1 triệu bài đăng trên blog đã cho thấy: 75% nội dung trực tuyến có liên kết ngược, gần 39 lượt chia sẻ trên mạng xã hội với các bài viết trên blog.

Có được kết quả khả quan như vậy phần lớn là nhờ một số định dạng nội dung tạo liên kết ngược và chia sẻ mạng xã hội đã được thực hiện tuyệt vời.

Một số định dạng nội dung hiệu quả như:

  • Bài viết tổng hợp, dạng top, list
  • Câu đố
  • Bài viết với câu hỏi “Tại sao?”
  • Bài viết về “Làm thế nào?”
  • Thông tin đồ họa
  • Video

Những loại bài viết trên có thể tạo cho bạn hơn 1000+ liên kết ngược nếu bạn biết áp dụng nhất quán và chính xác.

Bạn cũng nên biết, nếu thể loại bạn viết có thể kích thích nhu cầu người đọc. Tuy nhiên, nếu muốn họ click vào backlinks và liên kết với bạn thì nội dung bạn sản xuất ra phải thật sự tuyệt vời. Đây cũng là điều tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập đến.

Sản xuất nội dung dài, chất lượng

Một yếu tố tiếp theo trong chiến lược xây dựng liên kết bạn cần quan tâm đó chính là việc sản xuất một nội dung chi tiết, chất lượng và có giá trị với người đọc.

Sản xuất nội dung dài, chất lượng.
Sản xuất nội dung dài, chất lượng.

Theo chia sẻ từ công ty quảng cảo promolocus, hiện nay nội dung giữ vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến lược quản cáo, một nội dung có chất lượng, giá trị với người đọc là bài viết phải đáp ứng và giải quyết đúng, đủ và chính xác nhu cầu của người đọc, cung cấp những thông tin hữu ích mà họ đang tìm. Sau khi đọc bài viết, đọc giả sẽ nhận được điều gì? Đó là câu hỏi bạn cần trả lời được bởi những người biên soạn nội dung.

Một chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả là công việc tạo ra nội dung tốt hơn đối thủ cạnh tranh:

  • Xây dựng nội dung dài, đầy đủ, chất lượng, có tính cập nhật mới nhất.
  • Tìm một vị trí đăng thích hợp nhất cho bài viết.

Một bài viết dài có thể tiêu tốn của bạn nhiều công sức, thời gian, thiết kế, thậm chí là tiền bạc. Tuy nhiên, hiệu quả mà những liên kết ngược từ bài viết có nội dung hay sẽ khiến bạn cảm thấy thỏa mãn.

Chạy blog chú trọng vào chiến lược

Viết blog là một trong những cách mà hầu hết mọi người đều chọn để tạo liên kết ngược chất lượng. Đây là con đường đúng đắn cho một chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả, nhất là khi chạy blog cho khách hàng. Trọng tâm để tạo được hiệu quả chính là chiến lược của bạn.

Nếu trước đây với việc backlinks hàng trăm bài đăng tới các trang chất lượng thấp khiến Google nhận ra các liên kết của bạn đều trỏ về một trang và không đánh giá cao bạn. Thì giờ đây, việc xây dựng liên kết được thực hiện theo một chiến lược cụ thể, lấy chất lượng trọng tâm đã giúp bạn cải thiện thứ hạng một cách ngoạn mục.

Do đó, thay vì đi link nhiều trang web hạng thấp, tại sao bạn không tìm đến những blog khách chất lượng, nơi không chỉ cung cấp cho bạn liên kết ngược tốt mà lượng truy cập lớn và cũng tăng độ tin cậy của trang web bạn hơn?

Chạy blog cần có chiến lược.
Chạy blog cần có chiến lược.

Trên các website của khách, bạn có thể thêm các liên kết nội dung bài viết, tiêu sử tác giả hay ở cả 2. Bạn cũng có thể liên kết trang bài viết đó đến trang web, những bài viết, doanh mục hay trang đích của bạn.

Tuy nhiên, không phải blog nào cũng cho phép bạn liên kết  trong nội dung, đôi khi họ chỉ cho liên kết trên tiểu sử tác giả mà thôi. Khi đó, bạn nên sử dụng đường link một cách thông minh. Bạn cần thể hiện được cho độc giả biết bạn là ai, làm gì, mang đến giá trị gì cho họ? Và cuối cùng, đừng quên thực hiện lời kêu gọi hành động.

Hãy cứ xem những bài đăng của web khác như một cách đánh đổi công bằng, bạn cung cấp cho blog nội dung miễn phí tuyệt vời, để đổi lại những liên kết ngược và tương tác tốt hơn.

Công bố thông tin về các nghiên cứu, khảo sát ban đầu

Những khảo sát hay cuộc nghiên cứu đòi hỏi một thời gian dài và chi phí lớn để hoàn thành chúng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng chúng để tạo hàng tấn các liên kết ngược.

Bạn chỉ cần đăng một phần trích dẫn ngắn về những nghiên cứu, khảo sát, ấn phẩm khoa học, báo cáo nghiên cứu mới nhất,… đang được nhiều sự quan tâm đó. Sau đó thực hiện liên kết ngược đến trang gốc để họ xem được bài viết đầy đủ về thông tin mong muốn.

Thực hiện chiến lược xây dựng liên kết kiểu trích dẫn này có thể giúp bạn thu được nhiều liên kết và lượng truy cập, ngay cả khi đó không phải dữ liệu của bạn đi chăng nữa.

Backlink – kết nối các nhà báo

Trong quá trình đi link, bạn đừng chỉ tập trung vào các blog thích hợp mà bỏ quên đi những trang báo, hay thậm chí là thuê những nhà báo hàng đầu viết bài về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Backlinks đến các trang báo uy tín.
Backlinks đến các trang báo uy tín.

Việc đăng các bài viết lên các trang báo uy tín, có lượng truy cập lớn và được tin tưởng thì sẽ giúp nâng cao giá trị, lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp bạn. Trước mắt là tăng thứ hạng và lượng truy cập website của bạn.

Trao sự sống cho các liên kết chết

Thay vì cứ tạo nên những liên kết mới, tại sao bạn không “hồi sinh” cho những liên kết đã chết? Đây là một chiến lược xây dựng liên kết ngoài giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho bạn một cách hoàn hảo.

Vậy làm sao để thực hiện được điều này? Trước tiên, bạn cần tìm được các trang web có link chết với các biểu hiện như:

  • Đã chuyển sang một URL mới
  • Họ thay đổi tên
  • Đóng cửa
  • Ngừng cập nhật tài nguyên
  • Ngừng cung cấp dịch vụ

Tiếp theo, bạn tìm đến các trang web vẫn trỏ đến URL cũ, lỗi thời dựa vào các công cụ backlink checker. Bạn xem các liên kết cũ đến trang web, những cái có  tên miền cao nhất.

Hãy liên hệ với những người vẫn liên kết với tài nguyên đã lỗi thời đó, cung cấp cho họ thông tin nhanh về liên kết cũ và nhẹ nhàng đề nghị họ thêm liên kết của bạn vào trang website mới của họ.

Sử dụng các liên kết đến quảng bá thương hiệu

Bạn có thể thấy rất nhiều đơn vị viết bài hay cung cấp thông tin đến đối tượng khách hàng của họ có nhắc tới tên doanh nghiệp, thương hiệu của bạn nhưng không đặt liên kết. Vậy tại sao bạn không tận dụng điều đó, liên hệ với bên họ và yêu cầu đưa URL của bạn vào bài viết. Cách này còn giúp cung cấp nhiều giá trị cho độc giả hơn.

Có thể thấy, backlinks là một yếu tố quan trọng để tăng thứ hạng website. Các công cụ hiện xem mỗi liên kết là một loại đề xuất. Một website có càng nhiều liên kết chất lượng thì càng xếp hạng cao. Hi vọng với 7 chiến lược xây dựng liên kết trên đây mà DVS chia sẻ sẽ giúp bạn cải thiện được thứ hạng trang web một cách hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *