SEO mũ trắng là gì? Cách thức SEO White Hat hiệu quả 2023

SEO mũ trắng là gì? Cách thức SEO White Hat hiệu quả 2023

SEO mũ trắng là thuật ngữ không còn xa lạ đối với những ai đang làm việc với website. Thế nhưng, nếu không phải là SEOer và không tìm hiểu kỹ thì sẽ rất khó để hiểu được cách thức thực hiện của phương pháp này. Hoặc có thể nhầm lẫn giữa SEO mũ trắng, mũ xám và mũ đen. Để biết SEO mũ trắng là gì? cũng như cách thức thực hiện SEO White Hat hiệu quả. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

SEO mũ trắng là gì?

Khái niệm

SEO được hiểu đơn giản là tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm (ví dụ Google) nhằm giúp cho trang website có thứ hạng cao. Nhờ đó, website sẽ tăng lượt truy cập, tìm kiếm hiệu quả và giúp cho khách hàng dễ dàng nhìn thấy trang hơn khi tìm kiếm từ khoá liên quan.

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng (hay SEO White Hat) cũng là việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm bằng nhiều cách khác nhau. Dù cùng mục đích là tăng thứ hạng trang website, nhưng SEO mũ trắng tập trung nhiều vào chất lượng của trang hơn là tìm mọi cách để tăng thứ hạng mà không có chất lượng.

Khi sử dụng phương pháp SEO White Hat thường mang lại kết quả trong thời gian khá lâu. Nhưng bù lại, hiệu quả tăng thứ hạng cũng có tính bền vững và ổn định.

Ưu nhược điểm

Phương pháp SEO mũ trắng mang lại khá nhiều ưu điểm cho trang website. Thứ nhất, đây là cách tăng thứ hạng của website rất bền vững và ổn định. Từ đó giúp trang web có nền tảng để hoạt động hiệu quả hơn trong tương lai. Vì phương pháp chú trọng tới chất lượng nội dung nên sẽ thu hút và giữ chân được khách hàng khi truy cập vào tìm kiếm thông tin. Nhờ vậy tạo thiện cảm cho khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Một ưu điểm nữa khi SEO White Hat là nếu bài viết trên trang web của bạn đã chiếm được vị trí nào đó, bài viết sẽ luôn chiếm lĩnh vị trí đó trừ khi xuất hiện bài viết khác tốt hơn. Vì vậy, hãy cố gắng tạo ra nội dung chất lượng để bài viết luôn nằm trong top đầu.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì SEO White Hat cũng tồn tại một số hạn chế cần khắc phục. Bởi vì tốc độ tăng thứ hạng chậm, nên người quản trị website sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Hơn thế nữa, chi phí cho SEO mũ trắng cũng khá tốn kém để bổ sung thêm nhiều bài viết chất lượng, tối ưu website.

>>> Đọc thêm: Các bước SEO webiste lên Top Google

Những yếu tố tạo nên SEO mũ trắng – White Hat

Dưới đây là kỹ thuật SEO mũ trắng được công ty SEO Mona áp dụng phổ biến ở các dự án SEO, tìm hiểu chi tiết bên dưới:

Nghiên cứu và phân tích từ khóa (keyword)

Nghiên cứu và phân tích từ khóa (keyword)

Nghiên cứu và phân tích keyword là yếu tố rất quan trọng khi thực hiện SEO White Hat. Khi bạn chọn đúng được bộ từ khoá cho trang web thì sẽ thu hút nhiều lượt truy cập, đọc bài trong trang hơn. Từ đó giúp website dễ dàng tăng hạng và lên xu hướng.

Khi nghiên cứu và biết được những từ khoá nào mà khách hàng thường tìm kiếm, bạn sẽ tạo được ra các bài viết chứa nội dung chất lượng. Không chỉ tăng thứ hạng cho trang, phân tích keyword còn giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm được đối tượng khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ đang kinh doanh.

Hiện nay có rất nhiều công cụ, phần mềm hỗ trợ phân tích và nghiên cứu keyword như: Google Ads, Ahref,…

Backlink

Backlink là các liên kết, đường link trỏ về website, trang web càng có nhiều backlink thì càng được nhiều người biết đến. Nhờ đó tăng traffic và tăng thứ hạng cho website của bạn. Vì vậy, để SEO mũ trắng hiệu quả thì việc tạo ra nhiều backlink phù hợp cũng là một yếu tố cần thiết.

>>> Đọc thêm: Cách kiểm tra Backlink xấu, gỡ bỏ backlink xấu ra khỏi website

Content

Vì SEO mũ trắng chú trọng tới nội dung chất lượng, nên content cũng là một trong những yếu tố quan trọng để thực hiện SEO hiệu quả. Khi tạo được content chất lượng sẽ thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Content mang lại giá trị cũng tạo thiện cảm cho người đọc và tăng tỉ lệ chuyển đổi, mua hàng. Tạo ra content chất lượng tuy không mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng giúp website hoạt động ổn định và bền vững hơn.

Đặc điểm chính của kỹ thuật SEO White Hat

SEO White Hat gồm có 3 đặc điểm chính như sau:

  • Tập trung vào thương hiệu: khi thiết kế website mang tính thương hiệu sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng. Nhờ vậy mà mọi người nhớ tới thương hiệu dễ dàng hơn, không bị nhầm lẫn với đối thủ.
  • Website tương thích với các thiết bị di động: nếu website tương thích với cả laptop, máy tính, điện thoại, ipad,… thì khi khách hàng truy cập bằng bất kì thiết bị nào đều cảm thấy ấn tượng và có thiện cảm.
  • Tận dụng các khoảng trống một cách hiệu quả cũng là đặc điểm của SEO mũ trắng.

So sánh phương pháp SEO mũ trắng với SEO mũ đen

So sánh phương pháp SEO mũ trắng với SEO mũ đen

Kỹ thuật SEO mũ trắng chú trọng nội dung, SEO mũ đen chú trọng con số

Đây là điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Đối với SEO White Hat thường chú trọng nhiều vào nội dung chất lượng để làm sao phù hợp và thu hút người đọc. Còn SEO mũ đen thì chú trọng nhiều hơn vào từng thay đổi nhỏ trong thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Vì thế, khi tập trung SEO mũ trắng cần nắm được cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm để chỉnh sửa nội dung trên website sao cho hợp lý, trong khi SEO mũ đen không quá quan tâm tới điều này.

SEO White Hat sử dụng nội dung, còn SEO Back Hat sử dụng kỹ thuật

SEO mũ trắng sử dụng nội dung để thu hút khách hàng, tăng thứ hạng website bằng nhiều cách như: viết content giá trị, nghiên cứu từ khoá, sử dụng keyword với tần suất vừa phải. Trong khi đó, SEO mũ đen sử dụng kỹ thuật để đánh lừa công cụ tìm kiếm khi nhồi nhét từ khoá nhiều mà không quan tâm tới nội dung.

SEO mũ trắng lựa chọn Meta tag, SEO mũ đen thì nhồi nhét Meta tag

Meta tag là yếu tố khá quan trọng và góp phần vào sự thành công của SEO. Nếu như SEO White Hat nghiên cứu và lựa chọn từ khoá để đặt vào Meta tag sao cho hợp lý, thì SEO mũ đen lại nhồi nhét nhiều keyword vào thẻ Meta. Bởi vậy, kỹ thuật SEO mũ đen sẽ có nguy cơ bị công cụ tìm kiếm phạt nhiều hơn.

SEO White Hat hướng đến mục tiêu dài hạn, SEO mũ đen chỉ hiệu quả trong ngắn hạn

Như đã trình bày ở trên, SEO mũ trắng giúp tăng thứ hạng website mang tính ổn định và bền vững. Vì thế SEO White Hat nhắm đến mục tiêu dài hạn để mang lại hiệu quả dài hạn. Ngược lại, SEO mũ đen sử dụng kỹ thuật để mang lại hiệu quả trong ngắn hạn nhằm giải quyết các vấn đề đang tồn tại.

Lý do nên chọn phương pháp SEO mũ trắng

Không tự nhiên mà các doanh nghiệp khi lựa chọn đơn vị dịch vụ SEO trang web điều ưu tiên chọn các đơn vị có kỹ thuật SEO mũ trắng. Có thể thấy, SEO White Hat không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cung cấp giá trị hữu ích cho người truy cập website.

Lý do nên chọn phương pháp SEO mũ trắng 

Website SEO mũ trắng nâng cao thứ hạng bằng nội dung chất lượng. Bên cạnh đó, khi viết bài SEO luôn nghiên cứu kĩ và không nhồi nhét quá nhiều keyword. Vì vậy giảm thiểu rủi ro bị Google phạt. SEO White Hat còn giúp doanh nghiệp phát triển các mục tiêu Marketing dài hạn một cách bền vững và hiệu quả.

Lý do tiếp theo nên SEO White Hat là vì phương pháp SEO này tạo ra các nội dung hữu ích, giá trị từ đó nâng cao trải nghiệm của người truy cập. Nhờ đó giúp website có được lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Có thể thấy, phương pháp SEO mũ trắng là một trong những cách cần thiết để duy trì và phát triển website. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ nắm vững được cách thực hiện SEO White Hat và áp dụng hiệu quả vào website của mình.

>> Xem thêm: TOP 10 công cụ giúp bạn lên TOP trang web

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *