Các phương pháp giúp tăng traffic website hiệu quả

Bạn đang sở hữu một website nhưng lại có rất ít người tìm đến nó. Bạn đã bỏ ra rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức nỗ lực tăng traffic nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn? Cẩm nang về các phương pháp giúp tăng traffic website hiệu quả được DVS chia sẻ dưới đây sẽ là thứ bạn đang cần.

Lợi ích khi tăng traffic website

Traffic là từ dùng để chỉ số lượng người truy cập vào website trong một khoảng thời gian nhất định. Dù một website hoạt động với mục đích gì thì traffic vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu để đơn vị đạt được mục đích.

  • Với những người kinh doanh, website sẽ là công cụ để thu hút khách hàng & bán hàng. Khi đó, tăng traffic sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Với những người sử dụng website làm công cụ marketing, tăng traffic sẽ giúp thu thập data khách hàng, tăng lượt tải ứng dụng,…

Ngoài những lợi ích trực tiếp trên, tăng traffic còn giúp doanh nghiệp đạt được mục đích phủ sóng thương hiệu một cách hữu hiệu.

Các loại traffic website hiện nay

Traffic hiện nay được chia thành 2 loại: Organic traffic (traffic tự nhiên) và Paid traffic (traffic trả phí).

Organic traffic

Organic traffic là nguồn khách hàng hay người dùng đến với website một cách tự nhiên mà bạn không cần phải trả tiền. Những người dùng/khách hàng này chủ động tìm đến bạn thông qua công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…

Để có được nguồn lưu lượng truy cập tự nhiên thì bạn cần phải đầu tư vào nội dung, chính ảnh, giao diện và tốc độ,… Đó là những yếu tố ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng trên trang và giữ chân họ. Việc chăm chút cẩn thận cho website cũng giúp Google đánh giá cao hơn. Nhưng để xây dựng được website với nội dung hệ thống, thiết kế đẹp mắt, chuẩn chỉ và thu hút traffic hiệu quả, bạn cần có một kế hoạch lâu dài, có sự cập nhật liên tục.

Paid traffic

Trái với organic traffic, để có paid traffic, bạn cần phải trả tiền cho các công cụ, điển hình như Google. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa liên quan tới doanh nghiệp bạn và bạn đang đấu thầu, tên của doanh nghiệp bạn sẽ xuất  hiện ở top đầu tìm kiếm. Bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lần khách truy cập (hoặc tùy theo cách quảng cáo mà bạn lựa chọn để tính phí).

Phương pháp thu hút lượng truy cập thông qua hình thức trả phí phù hợp với một nhãn hàng có chiến dịch bán hàng theo thời điểm. Cũng chính bởi đặc thù “theo mùa vụ”, “thời điểm” mà các chiến dịch cho paid traffic thường đắt đỏ, thực hiện trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng hiệu quả traffic sẽ tăng lên rất nhanh chóng.

Xem thêm: Cách quảng bá website để tiếp cận khách hàng hiệu quả

Các phương pháp giúp tăng traffic website hiệu quả

Bạn có thể thực hiện nhiều cách khác nhau để đạt được traffic tự nhiên hoặc trả phí như mong muốn. Sau đây bài viết sẽ gợi ý tới bạn một vài phương pháp cụ thể.

Google Ads (Tiếp cận dựa trên từ khóa tìm kiếm)

Google Ads là một lựa chọn hữu hiệu giúp bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên từ khóa tìm kiếm. Nó cũng kết hợp với nhân khẩu học nên tạo độ chính xác về đối tượng tiềm năng cao.

Hình thức quảng cáo này chỉ xuất hiện tại các khu vực có tiếp cận hơn 90% người dùng  internet của Google bao gồm: website, Google search, Youtube cùng các đối tác của Google Google image search, Google maps,…

Quảng cáo Google sẽ hiển thị khi người dùng trực tiếp tìm kiếm từ khóa và chỉ tính tiền khi khách hàng nhấp vào quảng cáo đó. Tỷ lệ chuyển đổi từ nguồn traffic từ Google ads khá cao vì người dùng đã có sẵn sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ. Nhà quảng cáo có thể lựa chọn hình thức quảng cáo từ khóa hay nhân khẩu học, theo từng mục đích chuyển đổi khác nhau.

Cải thiện SEO web (Tối ưu công cụ tìm kiếm)

SEO là quá trình cải thiện website để nó xuất hiện ở một vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm. Đây cũng là hình thức giúp tăng traffic website bền vững và hiệu quả.

SEO cơ bản bao gồm SEO Onpage và SEO offpage. Trong đó:

  • SEO Onpage là kỹ thuật mà người làm SEO áp dụng trực tiếp trên website để tăng thứ hạng. Từ đó website sẽ hiển thị ở thứ hạng cao và traffic cho website vì thế cao hơn.
  • SEO offpage thì ngược lại, là kỹ thuật người làm SEO thực hiện ở những nơi không phải website. Ví dụ như tạo backlink từ các diễn đàn, blog, nền tảng mạng xã hội,…

Đối với SEO Onpage, bạn cần chú ý tới các kỹ thuật cải thiện SEO như sau:

  • Tối ưu từ khóa trong thẻ tiêu đề bài viết;
  • Đặt từ khóa ở đầu mục chính trong bài;
  • Thẻ mô tả và caption cho ảnh minh họa có chứa từ khóa;
  • Dẫn đường link nội bộ, ngoại bộ cho bài viết,…

Để tối ưu các yếu tố kể trên, bạn có thể sử dụng công cụ Yoast SEO nếu là nền tảng web WordPress. Công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra bài viết và thông báo các yếu tố chưa đạt để bạn có thể cải thiện tốt hơn.

Facebook Ads

Quảng cáo Facebook không chỉ giúp bạn “chốt sale” hiệu quả mà còn giúp dẫn nguồn traffic về website giúp tăng traffic website hiệu quả. Đặc biệt, quảng cáo với Facebook thường sẽ rẻ hơn nhiều so với Google Ads.

Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần có khả năng phán đoán, kinh nghiệm, hiểu về nhân khẩu học. Quan trọng hơn, bạn cần đầu tư vào content, hình ảnh/video để thu hút khách hàng tốt hơn.

Backlink từ trang báo, Guest Post, Trang vàng

Nếu website của bạn còn yếu, hãy tăng  độ uy tín và thu hút traffic bằng cách “đứng trên vai người khổng lồ”. Bạn hãy đặt backlink từ các trang báo, trang vàng, Guest post.

Luôn có những trang web cung cấp dịch vụ đó, họ có lượng người truy cập lớn, đều đặn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo địa chỉ bạn đặt backlink có đúng tập khách hàng mà bạn đang hướng đến.

Google Retargeting

Nghiên cứu cho thấy, 70% khách hàng khi ghé website sẽ rời đi khi chưa hoàn thành việc đặt hàng. Bởi vậy, việc thực hiện Google Retargeting sẽ giúp bạn tiếp cận lại họ một hoặc nhiều lần nữa.

Google Retargeting sẽ giúp bạn tập trung vào những khách hàng đã từng ghé thăm website của bạn. Nó sẽ hiển thị lại những sản phẩm mà họ đã xem trước đó. Điều này khiến cho họ thay đổi suy nghĩ và muốn quay lại đặt hàng. Cách này không chỉ quảng bá thêm để bán sản phẩm mà còn giúp website thu về thêm traffic hiệu quả.

Nghiên cứu từ khóa

Khi bắt đầu với một website và có kế hoạch viết bài SEO, bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa. Điều này giúp bạn có kế hoạch lên bài viết với chủ đề cụ thể. Để có được danh sách bài viết cần thiết và giúp tăng traffic cho web, bạn cần hiểu và xác định rõ khách hàng bạn là ai, nhu cầu gì để lên bài viết cho phù hợp.

Để tìm từ khóa SEO, bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa. Khi có được danh sách từ khóa cần thiết, bạn cần lựa chọn từ khóa một cách chọn lọc linh hoạt. Hãy tập trung vào các từ khóa dài bởi nó ít cạnh tranh hơn, giúp bạn lên vị trí cao hiệu quả.

Đầu tư vào nội dung bài viết

Điều giữ chân khách hàng để họ đọc bài viết chính là nội dung. Nếu bạn có nội dung hữu ích, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người học, bạn sẽ giữ chân được họ. Thậm chí, nội dung tốt còn tăng tỷ lệ chuyển đổi và quay trở lại web nhiều lần sau đó.

Liên kết tài khoản mạng xã hội

Việc tạo nội dung hay và đợi người đọc tìm đến là chưa đủ. Bạn cần tạo thêm nhiều nguồn để website xuất hiện thường xuyên hơn. Bạn có thể liên kết web với mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,…

Sau khi hình thành bài viết trên web, bạn có thể dẫn link bài viết đó và chia sẻ về nền tảng kể trên. Việc kết hợp sử dụng các nền tảng chéo tạo cơ hội quảng bá web đến khách hàng ở nhiều nguồn hơn.

Ngoài các cách trên, một số phương pháp giúp tăng traffic miễn phí nữa bạn có thể tham khảo như: sử dụng email marketing, nghiên cứu dữ liệu bằng Google Analytics, nghiên cứu đối thủ và tạo cộng đồng cho website.

Tùy vào từng mục đích khác nhau mà bạn lựa chọn phương pháp phù hợp để áp dụng cho website. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được giải pháp tăng traffic website hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc gì về cách tăng traffic cho website hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 373/226 Lý Thường Kiệt, p.8, q.Tân Bình, Tp.HCM
  • Hotline: 1900 636 648
  • Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *