Những thuật ngữ chuyên ngành SEO các bạn nên biết

Sự phát triển công nghệ thông tin ngày càng tăng lên, do đó nhận thức của con người về mạng internet cũng tăng dần. Chính vì vậy, khi chưa hiểu về một điều gì đó người ta hay có câu “không biết thì hỏi google”. Xuất phát từ lý do này mà xu hướng ngành SEO càng trở nên rầm rộ, tất cả seoer đều cố gắng làm cho website họ quản lý lên top.

Để thành một seoer ngoài viết lách giỏi thì cần phải hiểu biết về thuật ngữ SEO, nó là điều kiện cần trong con đường sự nghiệp ngành SEO. Vậy thuật ngữ đó là gì? Cụ thể ra sao? Mời quý độc giả cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Thuật ngữ chuyên ngành SEO
Thuật ngữ chuyên ngành SEO bạn nên biết.

SEO là gì?

Để biết được thuật ngữ SEO bao gồm những từ nào thì đầu tiên phải hiểu về SEO trước.

SEO là gì
Định nghĩa khái niếm SEO là gì giúp bạn hiểu được công việc của bản thân.

Ngày nay công việc kinh doanh online càng trở nên rầm rộ thì câu hỏi seo là gì luôn được mọi người quan tâm, và để việc kinh doanh trở nên hiệu quả thì thiết lập một website là điều cần thiết. Vấn đề làm cho web của bạn thu hút nhiều khách hàng và quảng bá được thương hiệu thì không thể thiếu SEO.

SEO giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều người biết đến bằng các lượt truy cập website thường xuyên từ phía khách hàng, seo chính là từ khóa mà khách hàng tìm kiếm search trên google. Ngoài ra,vận dụng thêm phương pháp marketing online sẽ hỗ trợ cho seo được tốt hơn.

Không chỉ SEO từ khóa mà còn rất nhiều loại SEO khác nhau như: SEO clip, SEO ảnh, SEO google map,…

SEO –  một phương pháp tối ưu cho website để các công cụ có thể tìm kiếm được trang web phù hợp nhất.

Một cách dễ hiểu nhất thì SEO chính là các phương pháp làm cho website lên vị trí top 10 trang đầu tiên khi search google.

Những thuật ngữ chuyên ngành SEO

Trong bất cứ một lĩnh vực nào cũng đều có  những thuật ngữ riêng của nó và SEO cũng vậy. Thuật ngữ SEO cũng giống như một con người chúng ta đưa ra các phương án cho những dự án, nếu như một doanh nghiệp hoạt động có các cấp khác nhau thì SEO cũng vậy, mỗi một thuật ngữ như một cấp có các chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng tựu chung lại vẫn là làm sao để website đạt hiệu quả tối ưu nhất cũng như lợi nhuận mà một tổ chức kinh doanh hướng đến.

thuật ngữ chuyên ngành của SEO
Những thuật ngữ chuyên ngành của SEO mà bạn không thể bỏ qua.

Các thuật ngữ SEO, cụ thể:

– Từ khóa (keywords): Là từ miêu tả tổng thể toàn bộ nội dung mà bạn đề cập đến hay nó cũng chính là từ chỉ sản phẩm, ngành nghề kinh doanh của website đó.

Backlink: Nó là link ở một trang website khác đến chính website của bạn, thường hay lấy link ở những trang uy tín và có chất lượng tốt để lượng truy cập ở website bạn được tăng dần lên. Nếu như số link này càng cao thì công cụ tìm kiếm khả năng sẽ cao.

SEM (Search Engine Marketing): Là tất cả các phương pháp Marketing có tác dụng giúp cho website của bạn có được 1 vị trí tốt nhất như mong muốn.

Pagerank: Chính là viết tắt của PR, một thuật ngữ SEO không thể thiếu đó là sự kết nối giữa công chúng với website của bạn. Từ đó google đưa ra sự đánh giá đạt được của website.

SERP (Search engine result page): Là công cụ tìm kiếm giống như google hay yahoo,… Tất cả các công cụ này đều sử dụng phần mềm để có được kết quả tìm kiếm từ những từ khóa mà bạn search.

Anchor text: Đây là chuỗi các ký tự ẩn và liên kết đến một trang web khác.

Landing page: Là trang wed đầu tiên được hiển thị khi người dùng tìm kiếm vào website.

Conversion rate: tỷ lệ người đặt hàng của mình / tổng người duyệt site.

On page SEO: Bằng việc cải tiến code và nội dung trang web để có thể tập trung vào nội dung trang web đó.

Off page SEO: Bằng cách làm tăng liên kết cho trang web của bạn, công việc chính của thuật ngữ này là thiết lập backlink,…

Google penalty: Hình thức xử phạt của google đưa ra nếu như trang web của bạn vi phạm như spam từ khóa, backlink xấu,

Trustrank: Gọi là độ tin cậy mà google đưa ra cho một website, uy tín của trang đó và nghiêm cấm không được spam keywords.

Web crawler: Có khả năng tự động duyệt các trang web khác theo hình thức tự động giống như một chương trình.

Outbound link: Thuật ngữ SEO không thể bỏ qua nếu bạn muốn trở thành seoer giỏi. Đây gọi là link đi ra hay cách khác là liên kết trên website của mình với mộ trang khác.

Bounce rate: Tỷ lệ người vào truy cập website của bạn sau đó đi ra không xem tiếp nữa.

Hidden text: Cách là cho văn bản của website mình bị ẩn đi để cho công cụ tìm kiếm phải nhập vào danh mục làm tăng xếp hạng.

Impressions: Tần số trang web xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi bạn nhập từ khóa vào.

Top 10: Khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm nếu trang web của bạn xuất hiện từ vị trí 1 đến 10.

Cloaking: Đây là một thủ thuật SEO làm cho nội dung của site của các cỗ máy tìm kiếm khác với nội dung mà người khác truy cập web nhìn thấy.

Negative SEO: Các webmaster sử dụng để có thể tăng ranking trên công cụ tìm kiếm cho chính website của mình.

Sitemap: Là sơ đồ của web, liệt kê toàn bộ danh mục các thông tin trên web với những cách mô tả ngắn gọn.

– Internet directory: Trên internet chứa đựng hàng loạt các thư mục của các website với từng chủ đề khác nhau. Trong trường hợp website xuất hiện trên nhiều thư mục tại internet thì chứng tỏ ranking, pagerank cao hơn rất nhiều.

Với bài viết ở trên về các thuật ngữ SEO, hi vọng làm bạn hài lòng. Nếu còn chỗ nào chưa hiểu hãy truy cập: https://dvs.vn/ để biết thêm thông tin nhiều hơn nữa.